จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

"แบล็คแคนยอน"เร่งขยายอาเซียน บุก"ลาว-ฟิลิปปินส์"เปิดแบรนด์ใหม่เพิ่มฐานลูกค้า

          นางกรรณิการ์ ชินประสิทธิ์ชัย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ปัจจุบันร้านแบล็คแคนยอนมีหลากหลายโมเดล ปัจจุบันมีเปิดให้บริการ 229 สาขาในไทย ประกอบด้วยแบล็คแคนยอนคอฟฟี่ โมเดลร้านอาหารที่มีอาหารและกาแฟให้บริการ, สาขาที่เน้นเปิดในปั๊มน้ำมัน เรียกว่า "แบล็คแคนยอน

          คิทเช่น" นอกจากนี้ ยังมีร้านขนาดเล็กที่เปิดบนรถไฟฟ้าและปั๊มน้ำมัน รวมถึงในแอร์พอร์ต นอกจากนี้ก็ยังมีร้านไอศกรีมแบรนด์ "เจลาโตนี่" ที่มีเปิดให้บริการ 7 สาขา  ตั้งแต่ปีที่แล้วบริษัทยังได้เปิดแบรนด์ใหม่ที่ชื่อ "คาเฟ่ อินทีเรีย" (Cafe interia) ปัจจุบันมี 2 สาขา เป็นร้านที่เน้นความทันสมัยและมีความเป็นพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น
        โดยราคาจะสูงกว่าแบล็คแคนยอนประมาณ 20% แบรนด์แคแร็กเตอร์จะดูสนุกสนานมากยิ่งขึ้น ส่วนอาหารจะเป็นแนวฟิวชั่น ถือเป็นแนวรบใหม่ของบริษัทเพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่และขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น  "ปัจจุบันค้าปลีกใหม่ ๆ คอมมิวนิตี้มอลล์ที่เปิดให้บริการเน้นสไตล์กิ๊บเก๋มากขึ้น ตามไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เราจึงจำเป็นต้องมีร้านอาหารที่เน้นสไตล์ที่เก๋ ๆ เพื่อเหมาะกับผู้บริโภค และค้าปลีกแนวใหม่ ๆ" นางกรรณิการ์กล่าวและว่า นอกจากนี้ ปีนี้เป็นปีที่บริษัทเดินหน้าขยายสาขาในยังต่างประเทศมากขึ้น ล่าสุดไปเปิดสาขาในเวียงจันทน์ ประเทศลาว ในเดือนพฤษภาคม และฟิลิปปินส์ ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ้ปัจจุบันแบล็คแคนยอนมีสาขาในต่างประเทศ 43 สาขา และครอบคลุมเกือบทุกประเทศในอาเซียน ขาดเพียงบรูไน, เวียดนาม เท่านั้น ซึ่งทำให้บริษัทมีความพร้อมในการรับมือกับเออีซี ที่จะเกิดขึ้นในอีก 3 ปีข้างหน้า

         ทั้งนี้ รูปแบบในการเข้าไปยังประเทศต่าง ๆ จะเป็นการหามาสเตอร์แฟรนไชส์คนท้องถิ่น เพื่อรับผิดชอบในการเปิดสาขาในแต่ละประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก บริษัทมีการปรับตัวโดยคิดค้นเมนูที่เหมาะกับแต่ละประเทศอีกด้วย ความได้เปรียบอย่างหนึ่งคือ เมนูอาหารที่มีหลากหลายแนวทั้งอาหารไทย, ฟิวชั่นฟู้ด และอาหารแนวตะวันตก ทำให้แบล็คแคนยอนสามารถรุกตลาดนอกประเทศได้หลากหลาย
          ผู้บริหารแบล็คแคนยอนกล่าวอีกว่า ด้วยการที่อาหารไทยได้รับความนิยมในตลาดโลกอยู่แล้ว ถือเป็นความได้เปรียบของบริษัทในการรุกตลาด โดยแบล็คแคนยอนถือเป็นร้านอาหารรายแรก ๆ ที่บุกตลาดต่างประเทศอย่างจริงจัง ที่ผ่านมาบริษัทยังมีการส่งคนไปประกวดอาหารต่าง ๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และทำให้แบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น อาทิ การได้แชมป์บาริสต้าโลก รวมถึงแชมป์ผัดไทยโลก ฯลฯ
         "เราเปิดที่สิงคโปร์ที่แรกเมื่อ 13 ปีที่แล้ว วันนี้จะว่าเราเป็นรีจินอลแบรนด์ของอาเซียนก็สามารถพูดได้ แล้วแต่จะมอง แต่สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนคือ เราเป็นตัวอย่างของธุรกิจไทยในการก้าวไปข้างหน้า ไม่จำกัดอยู่แค่ประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันเรียกว่าคงเป็นเป้าหมายของแบรนด์ร้านอาหารไทยหลาย ๆ แบรนด์" ตั้งแต่ต้นปีบริษัทเปิดไปแล้ว 14 สาขา ใน 4-5 เดือนหลังมีแผนเปิดอีก 10 สาขา จากเป้าหมายที่วางไว้ปีนี้ 15 สาขา ถือว่าเกินเป้าหมายที่วางไว้ ปัจจุบันสาขาที่เปิดในไทยเป็นระบบแฟรนไชส์ 40% สำหรับงบฯลงทุนเปิดสาขาปีนี้วางไว้ที่ 90 ล้านบาท โดยบริษัทตั้งเป้าเติบโตปีนี้ 15%





ที่มา:http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1345179533&grpid=no&catid=no

ไม่มีความคิดเห็น: